Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Phim Tình Yêu Tuổi Học Trò Tập 9-10-11-12


Click xem >>> phim tinh yeu tuoi hoc tro <<<


Ngày 16/9, tại Vinh (Nghệ An), Chi nhánh cơ quan Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) khu vực Bắc miền Trung tổ chức tọa đàm với các Ngân hàng Nhà nước chi nhánh 7 tỉnh từ Ninh Bình đến Thừa Thiên Huế, nhằm triển khai hoạt động phối hợp thực hiện chính sách theo Luật bảo hiểm tiền gửi mới có hiệu lực ngày 01/01/2013.
 
“Là con một nhà”


Báo cáo tại buổi tọa đàm của ông Trần Văn Lam, Giám đốc chi nhánh DIV khu vực Bắc Trung Bộ cho biết, chi nhánh được giao nhiệm vụ phụ trách quản lý khách hàng trên địa bàn 7 tỉnh từ Ninh Bình đến Thừa Thiên Huế, gồm: 227 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, 1 ngân hàng thương mại cổ phần; 118 chi nhánh ngân hàng thương mại cấp I; trong đó có 45 chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước chi phối vốn và 69 chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần; 4 chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã.


Tính đến nay, chi nhánh đã cấp mới 96 chứng nhận, cấp đổi 236 lượt chứng nhận, cấp lại 2 chứng nhận, cấp bổ sung 23 chứng nhận và  thu hồi 5 chứng nhận.


Cùng đó, tính đến 30/6/2014, đã giám sát 227 số tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi với tổng nguồn vốn hoạt động: 67.101,476 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn huy động là 51.340,457 tỷ đồng và tổng dư nợ cho vay là 43.199,324 tỷ đồng.


Sỡ dĩ tọa đàm đặt vấn đề “phối hợp chính sách” là vì ngoài việc triển khai những nội dung mới theo luật bảo hiểm tiền gửi nhưng còn một lý do khác khá tế nhị là cũng chính thức nói lời kết cho ý tưởng lãng mạn của một thời kỳ trước đó, rằng: DIV là cơ quan độc lập với ngành ngân hàng; thay vào đó, kể từ nay, hoạt động của hệ thống DIV hoàn toàn nằm trong hệ thống quản lý, giám sát của Ngân hàng Nhà nước và giữa hai hệ thống, phải thiết lập cơ chế phối kết hợp chặt chẽ. 


Thế nên, trong buổi họp gần đây để giao nhiệm vụ cho DIV khi đón một số nhân sự cấp cao mới, ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã chia sẻ: “Chúng ta là con một nhà”.


Nhưng làm sao để là “con một nhà” nếu cơ chế phối hợp chưa thực sự tốt và vẫn duy trì nếp làm việc giữa hai hệ thống như trước đây? Về vấn đề này, ông Trần Văn Lam cho biết thêm, hiện đang tồn tại một số vướng mắc như các văn bản liên quan chưa được ban hành đầy đủ và đồng bộ trong việc phối hợp trao đổi chia sẻ thông tin cũng như kết quả thanh tra, giám sát giữa chi nhánh trong hệ thống DIV và chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, kể cả khi luật mới được ban hành.


Cùng đó, chế tài xử phạt của DIV về việc chấp hành các quy định Luật bảo hiểm tiền gửi đối với các tổ chức tín dụng tham gia bảo hiểm tiền gửi, nhất là Quỹ tín dụng nhân dân mới chỉ mang tính nhắc nhở, thiếu các biện pháp nghiêm khắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét